ข้อคิด

ลงมือสร้างฝันเพื่อวันที่งดงาม

          

          อีกหนึ่งความประทับใจ นี่เป็นการขึ้นรถไฟฟ้าครั้งแรกของผม มันอาจเป็นเรื่องธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ถ้าคุณเป็นผมคุณจะรู้สึกดีใจมาก ๆ เพราะขนาดรถไฟธรรมดาผมยังไม่เคยขึ้นเลย
นี่เป็นรถไฟฟ้า ฮ่า ๆ ทำให้ผมคิดถึงตอนขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ถ้าเป็นทุกคนคงรู้สึกชิว ๆ หรืออาจจะ รู้สึกเหมือนผมก็ได้ตอนที่ผมขึ้นเครื่องบินครั้งแรกผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ตื่นเต้นไม่แตกต่างจาก

          การทำฝันสำเร็จเลยล่ะ เพราะมันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์สำหรับผม ถ้าย้อนไปในวัยเด็กเด็กน้อย ๆ กลุ่ม 1 วิ่งเล่นตามหมู่บ้านกับเพื่อน ๆ เข้าไปในท้องนาเห็นควันเล็ก ๆ เสียงดัง ดัง บนท้องฟ้ารูปร่างคล้ายคล้ายปากกาแท่งสีขาวมันคือ เครื่องบิน ผมและเพื่อนเพื่อนต่างตะโกนเสียงดังอย่างดีใจพร้อมวิ่งตามไป ผมเคย อมยิ้มว่าสักวันอยากจะขึ้นไปนั่งบนนั้นแต่คงไม่กล้าหรอก ในใจกูรู้สึกกลัว ๆ แต่ถ้าเป็นไปได้จริง ๆ คงจะดีมาก ๆ และพอผมเริ่มโตขึ้นมาผมก็ลืมเรื่องนี้ไป จนวัน 1 ได้ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในชีวิตผมนั่งอมยิ้มอยู่บนเครื่องแล้วพูดในใจกับ ตัวเองว่า .. ไอ้เบิ้ลเอ๊ย! มึงได้ขึ้นเครื่องบินแล้ว.....

          แล้ว คุณล่ะเคยมีประสบการณ์ทั้งดีหรือไม่ดีในชีวิตบ้างมั้ย หรือมีความฝันที่อยากจะทำไหม จงรีบลงมือซะ ความฝันที่สำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะลงมือทำตอนไหน


เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม 

About Unknown

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วได้แง่คิดอะไรหลายๆด้าน และจะนำมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่ฝันให้ได้

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้วได้แง่คิดอะไรหลายๆด้าน และจะนำมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่ฝันให้ได้

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.