ข้อคิด

สันวันฉันก็คงเป็นตำนาน

ผมเจอกับคำถามมากมายหลายอย่างบาง บ้างก็ถามว่า


  • เบิ้ลหากได้เป็นนักร้องแล้วจะลืมตัวไหม ?
  • เบิ้ลหากมีชื่อเสียงเงินทองแล้วจะลืมตัวไหม ?
  • เบิ้ลหากดังมาก ๆ จะลืมแฟนคลับไหม ?

และคำถามพวกนี้ยังคงมีมาตลอด

ทุกวันนี้ ผมต้องขอบคุณความจริงใจของตัวเองที่ทำให้ทุกคนดูผมออก รักและคอยติดตามเป็นกำลังใจให้ผม ตลอดมาสำหรับตัวผมเองเมื่ออยู่บนเวทีผมมีความตื่นเต้นมาก บางครั้งที่เห็นรอยยิ้มของแฟนเพลงมองมาก็รู้สึกเขินข้างในแต่ผมเลือกที่จะเปลี่ยนความตื่นเต้นนั้นมาเป็นพลังเพื่อที่จะแสดงผลงานด้านหน้าเวทีให้แฟนเพลงได้ชมอย่างมีความสุข

หลายครั้งที่หนุ่มน้อยคนนี้ได้ลงมาถ่ายรูปกับแฟนเพลงและหลายครั้งที่หนุ่มน้อยคนนี้ ด้วยความเหนื่อยจะต้องลาแฟนเพลงเพื่อกลับไปพักผ่อนโดยที่ไม่ได้ถ่ายรูปแต่ทุกคนก็เข้าใจ ผมต้องขอบคุณจากใจจริง ๆ 

แง่คิดในใจผม ผมไม่สามารถบอกได้ว่า ตัวเองดังแล้วลืมตัวไหม อันนี้ผมจะเป็นคนตอบปัญหาไม่ได้ต้องให้คนที่อยู่รอบข้างมิตรภาพ และแฟนคลับเท่านั้นที่จะมองออก 

สำหรับผมเองคิดเสมอว่าตอนที่ผมมาแรก ผมมาตัวเปล่ามาพร้อมกับความฝันน้อย ๆ มาเจอผู้ใหญ่ใจดีหลายหลายท่านที่ให้โอกาสเด็กน้อยจากจังหวัดอำนาจเจริญชี้ช่องทางให้ผมได้นำศิลปะมาบวกกับธุรกิจให้คำแนะนำดี ๆ กับผมมากมายต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

หากวันหนึ่งถ้าหากความฝันนี้มันพาผมไปถึงจุดสูงสุดที่ผมใฝ่ฝันไว้มันคงจะดีมาก ๆ เลยทีเดียว

แต่ใช่ว่าจุดสูงสุดนั้นเมื่อขึ้นไปแล้วจะลงมาไม่ได้ เพราะชื่อเสียงเงินทองล้วนแต่มีขึ้นมีลง ผมจึงคิดเสมอว่าถ้าหากวันหนึ่งผมเคยดังในจุดสูงสุด แล้ววันหนึ่งชื่อเสียงเงินทองมันหมดลงผมก็คงต้องเตรียมใจกับมันแล้วอยู่อย่างภาคภูมิใจเหมือนเดิม และยังคงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเหมือนเดิมเสมอต้นเสมอปลายอย่างที่เคยเป็น

เชื่อว่าทุก ๆ ปีจะต้องมีศิลปินใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาในวงการเพลง เราเคยเป็นดาวรุ่งได้ สักวันหนึ่งเราก็จะต้องเป็นตำนานได้เหมือนกัน แต่สิ่งไหนที่จะภาคภูมิใจกว่า ก็คือการที่เราเป็นตำนานแล้วมีคนจดจำว่าครั้งหนึ่งเคยมีเด็กน้อยบ้านนา พลิกผันตัวเองจากลูกชาวนาจนกลายมาเป็นศิลปินที่ทุกคนรู้จัก นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ในอนาคต ซึ่งเรื่องของอนาคตใครก็คาดหมายไม่ได้

มีศิลปินหลายท่านที่หายไปจากวงการโดยที่ไม่รู้ว่าพวกเขาหายไปไหน และเป็นอยู่อย่างไร เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจึงต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อพ่อแม่ที่คอยอยู่ทางบ้านแม้ว่าสิ่งรอบข้างจะทำให้เราถูกมองว่าเปลี่ยนไป แต่ใจเรานั้นรู้ดีว่าเราทำอะไรอยู่ การเวลาจะเยียวยาทุก ๆ เรื่องเอง

ฝากไปถึงคนที่มีความฝัน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพศิลปินหรืออาชีพใด ๆ มีฝัน ทำฝัน ซื่อสัตย์กับฝัน แล้วคุณจะภูมิใจกับความฝันของคุณเอง

เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม

About Unknown

2 ความคิดเห็น:

  1. จงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจ้า วันนั้นที่อุบลก็เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ถ่ายรูปด้วย ได้ยินบอกว่ามีเวลาครึ่งชั่วโมง แต่คนต่อแถวถ่ายรูปเยอะอยู่ก็เลยไปถ่ายรูปเบิ้ลแบบใกล้ๆๆ แล้วก็เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ ซักวันคงมีโอกาสนั้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เบิ้ล ขอขอบคุณมากมาย ที่เดินทางข้ามจังหวัดมา ขอให้รู้ไว้เลยว่า คุณคืออีกหนึ่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

      ลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.