ข้อคิด

กระท่อมน้อยร้อยความทรงจำ



กระท่อมเล็ก ๆ ปลายนาที่พ่อกับแม่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

ปกติผมเองมีบ้านอยู่แล้วหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านไม้เก่า ๆ แต่พ่อกับแม่เลือกที่จะมาอยู่ที่นี่ เพราะมากด้วยความทรงจำ ทั้งเฝ้าวัว เฝ้าสิ่งของ






มันเป็นกระท่อมเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน ข้างหลังกระท่อมเป็นทุ่งนาสีเขียว











กระท่อมทั้งหลังนี้ผมกับพ่อเป็นคนตัดไม้เอง เลื่อยเอง พ่อเป็นคนทำขึ้นมา พ่อกับแม่ผมชอบมาอยู่ที่นี่เพราะท่านบอกว่ามีความสุขเวลาอยู่ตรงนี้



เก้าอี้ที่แม่นั่งตรงนี้คือจุดที่ผมแต่งเพลง จนได้มีผลงานให้แฟนเพลงได้ฟังถึงปัจจุบันนี้

ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีคฤหาสน์หลังใหญ่ก็สุขกายสุขใจได้
แต่บ้านสวย ๆ ยังคงอยู่ในความฝันของผมตลอด สักวันผมจะกลับไปพร้อมกับบ้านหลังใหม่ให้พ่อกับแม่ได้อยู่




เชื่อว่าท่านคงไม่ได้ต้องการหลังใหญ่มากมาย คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก 


เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม

About Unknown

3 ความคิดเห็น:

  1. สุขใดเล่า จะสุขเท่าบ้านเรา สู้ๆๆจ้า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ว่างกลับจากคอนเสิร์ต เบิ้ล จะกลับมาเติมพลังที่ตรงนี้เสมอครับ

      ลบ
  2. สุขใดเล่า จะสุขเท่าบ้านเรา สู้ๆๆจ้า

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.